6 CÁCH TẠO THU NHẬP THỤ ĐỘNG CHO KIẾN TRÚC SƯ
Thay vì đổi thời gian làm việc để có tiền – vốn là hình thức điển hình của ngành kiến trúc, cũng giống như bất kỳ ngành kinh doanh nào khác – thu nhập thụ động không liên quan trực tiếp đến số giờ bạn bỏ ra. Ví dụ: tạo một cuốn sách điện tử hay và bán được nhiều bản ebook. Một cuốn sách điện tử sau khi được đăng lên mạng và bán, nó trở thành 1 cổ máy tạo thu nhập thụ động vĩnh viễn cho các kiến trúc sư.
Thay vì bạn được trả tiền cho một dự án theo hợp đồng khi bạn hoàn thành, thì một dòng thu nhập thụ động sẽ tạo ra tiền một cách tự động mà không cần bạn làm việc. Bạn sẽ có được tự do hơn khi bạn trở nên ít phụ thuộc vào tài chính hơn vào công việc kinh doanh: tự do làm những gì mình thích (ví dụ như dành nhiều thời gian hơn với bạn bè và gia đình) hoặc chọn công việc mình thích làm (như các dự án kiến trúc thú vị,học các kỹ năng cuộc sống hoặc tạo thêm các nguồn thu nhập thụ động khác).
Cần lưu ý rằng việc xây dựng một dòng thu nhập thụ động không phải là dễ dàng, nó đòi hỏi phải có nhiều nỗ lực, sự cống hiến và niềm đam mê trước tiên, và ngay cả khi nó đã được tạo nên, nó vẫn đòi hỏi nỗ lực để duy trì và tăng quy mô. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để làm giàu qua một đêm thì đây không phải là cách của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đã sẵn sàng cho một vài năm kiên nhẫn, dài hạn và tập trung công việc trước mặt trước, bạn sẽ nhận được một số thu nhập thụ động.
Ở đây, chúng tôi đã đưa ra sáu cách để các kiến trúc sư tạo ra thu nhập thứ cấp ngoài công việc thiết kế
- SÁCH ĐIỆN TỬ
Ý tưởng:
Viết một cuốn sách về chủ đề mà bạn đã thành thạo để tiết kiệm thời gian hay những sai lầm tốn kém cho người khác hoặc giúp họ kiếm tiền nhiều hơn.
Bán nó trực tuyến cho càng nhiều người càng tốt.
Ví dụ: Bán 1000 bản mỗi năm một cuốn sách điện tử 60.000đ tạo ra doanh thu thụ động hàng tháng cho bạn 5.000.000đ.
Mỗi kiến trúc sư đều giỏi trông 1 mãng nào đó ( ví dụ như là làm sao để thực hiện 1 công đoạn trong công việc kiến trúc như :Làm thế nào để sử dụng phần mềm CAD,Photoshop,Skethup, 3D Max…, Làm thế nào để xin được chúng chỉ hành nghề,thiết kế nhà ở, làm thế nào để xây dựng một trang web thu hút bất cứ chủ nào bạn muốn …). Bạn có thể chắc chắn rằng có rất nhiều kiến trúc sư sẽ quan tâm đến việc học hỏi từ kinh nghiệm của bạn. Nếu kiến thức của bạn thực sự sẽ tiết kiệm thời gian của người khác hoặc làm cho họ nhiều tiền hơn, mua một cuốn sách điện tử 60.000 làm cho họ bận tâm
Nếu bạn có chuyên môn trong một lĩnh vực ngách, 95 phần trăm đối tượng mục tiêu của bạn biết ít về chủ đề hơn bạn. Bạn thậm chí không cần phải là một chuyên gia. Bạn chỉ cần làm điều đó và bắt đầu chia sẻ (hoặc bán) kiến thức được đóng gói. Đừng lo lắng hay e ngại khi chuyển kiến thức của bạn thành một cuốn sách điện tử để bán trực tuyến.
Một ví dụ điển hình là cuốn sách 101 Things I Learned in Architecture School, một cuốn sách nổi tiếng của Matthew Frederick.
Lợi thế của một cuốn sách điện tử là nó có chi phí đầu tư khá thấp và lợi nhuận cao. OK, sẽ mất một thời gian để đóng gói kiến thức của bạn vào một cuốn sách với một cái bìa đẹp, nhưng so với viết phần mềm hoặc phát minh ra một sản phẩm hữu hình, viết một cuốn sách điện tử là dễ dàng. Nó cho bạn cơ hội để thử nghiệm với việc xây dựng một dòng thu nhập thụ động nhỏ mà không phải đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc. Những điều bạn học từ cách viết sách điện tử, quảng cáo, bán hoặc đặt giá nó có thể được áp dụng cho các sản phẩm khác sau này.
Việc bán một cuốn sách trực tuyến hoàn toàn tự động: Mọi người mua hàng, cuốn sách đến trong hộp thư đến của họ và tiền chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn tạo thu nhập thụ động. Tất cả điều này xảy ra mà không có bất kỳ can thiệp từ phía bạn. Các hệ thống như Payhip đều quản lý điều này cho bạn.
Tuy nhiên, phần khó khăn là nổi bật giữa đám đông và bán thành công cuốn sách. Chúng tôi sẽ trình bày điều này cùng với rất nhiều thông tin có giá trị khác và chiến thuật đã được chứng minh trong bài viết chuyên sâu của chúng tôi về xây dựng và bán sách điện tử (và các sản phẩm nói chung). Xây dựng khán giả là chìa khóa để bán sản phẩm!
Những người viết sách điện tử thường được xem là tác giả về một chủ đề nhất định, điều này rất hữu ích khi phát triển khán giả. Đó cũng là lý do tại sao một số sách điện tử được cung cấp miễn phí; Ví dụ như Enoch Sears of Business of Architecture.
2. QUẢNG CÁO VÀ HOA HỒNG TRỰC TUYẾN (AFFILIATE )
Ý tưởng:
Xây dựng nội dung trực tuyến miễn phí (thường là một blog).
Được thanh toán qua links, banners quảng cáo, hoa hồng và quảng cáo.
“Ý tưởng ngớ ngẩn và lỗi thời”, bạn nghĩ như vậy đúng không. Nghĩ lại. Pat Flynn từng là kiến trúc sư giống như bạn. Đây là câu chuyện của ông được bắt đầu như thế nào:
“Tôi từng có một công việc hành chính, mà tôi thực sự thích. Tôi đã làm việc như một chủ trì trong một công ty kiến trúc và tôi yêu thích công việc mà tôi đang tham gia. Tôi không có kế hoạch để nghĩ việc, nhưng tiếc là có một số điều bạn không thể kiểm soát được (như nền kinh tế đi xuống), và như vậy, năm 2008 tôi đã Sa thải “.
Hôm nay, Pat đang kiếm được hơn 100.000 đô la (doanh thu định kỳ hàng tháng) với hoa hồng trực tuyến và quảng cáo qua blog Smart Passive Income của mình.
OK, tôi đồng ý … Đây là khá đặc biệt. Nếu mục tiêu của bạn là lặp lại câu chuyện của anh ấy, bạn sẽ chỉ cảm thấy thất vọng. Nhưng có rất nhiều ví dụ nhỏ những người đang làm tốt và kiếm được thu nhập tự động, thụ động thu nhập trực tuyến. Bạn có lẽ đã biết John Hill với A Daily Dose of Architecture của mình. Anh ấy viết nội dung tuyệt vời về những chủ đề mà anh ấy đam mê. Anthony Robledo cũng đang làm như vậy, viết về các công cụ phần mềm Mac và iOS trên Architosh. Cả hai đều có bài viết thú vị về chủ đề họ yêu thích và như một phản ứng phụ nhận được tiền từ quảng cáo.
Hãy suy nghĩ về chuyên môn của bạn, điều gì đó bạn đam mê, và bắt đầu viết blog hoặc chia sẻ nó theo cách khác (kênh YouTube, podcast …). Nếu nội dung của bạn là tốt, chân thực và trung thực, nếu bạn kiên trì và sẵn sàng viết thường xuyên trong nhiều năm và nếu bạn sử dụng một số chiến thuật đã được chứng minh để đứng ra khỏi đám đông, bạn sẽ kiếm được thu nhập thụ động khi hành nghề kiến trúc sư
Nghĩa là mọi người đều có thể viết blog. Nó là đơn giản, nhưng rất nhiều người bắt đầu một blog và bỏ qua nó. Tại sao? Bởi vì nó đòi hỏi nỗ lực và thời gian phía trước. Có sự chậm trễ giữa công sức và phần thưởng. Thông thường, đây là vài tháng hoặc nhiều năm, vì vậy mọi người thường bỏ cuộc. Bạn xây dựng khán giả trong nhiều năm, không phải trong tuần. Tạo khán giả không dễ dàng và mất thời gian, nhưng khi bạn thiết lập được điều này, bạn không chỉ có thể sử dụng đối tượng này để tạo doanh thu quảng cáo mà còn bán bất kỳ sản phẩm nào của riêng bạn (như sách điện tử, khóa học hoặc bất cứ thứ gì khác Bạn có thể nghĩ ra).
Các trang web như Architizer, Archinect hoặc Dezeen đã xây dựng được lượng khán giả rất lớn. Architizer đã truy cập trang hàng tháng bảy triêu lượt xem. Như bạn thấy, có nhiều quảng cáo trên nhiều trang web của họ hiển thị sản phẩm và dịch vụ cho các kiến trúc sư. Nội dung tuyệt vời có nghĩa là nhiều khách truy cập hơn, có nghĩa là doanh thu nhiều hơn cho họ.
Đừng để những ví dụ này làm bạn sợ: Họ lớn và rất ít cơ hội để bạn sẽ đạt được khối lượng khách truy cập đó. Tuy nhiên, tôi chắc chắn 100% rằng là khả thi với bạn vì bạn là kiến trúc sư hoặc kỹ sư để xây dựng khán giả bằng cách cung cấp nội dung tuyệt vời cho một thị trường ngách được lựa chọ cẩn thận
- KIỂU DÁNG CÔNG NGHIỆP
Ý tưởng:
Tạo hoặc thiết kế một sản phẩm để giải quyết vấn đề trong cuộc sống.
Bán nó nhiều lần từng nào bạn có thể
Chúng tôi đã phỏng vấn Doug Patt về chủ đề này cho Kiến trúc sư. Doug biết rất nhiều về cách thiết kế và thị trường sản phẩm (sản phẩm thực tế, sản phẩm hữu hình, không phải sản phẩm phần mềm). Hãy tưởng tượng: Anh ấy đã thể thiết kế, sản xuất và bán một sản phẩm để thay thế dây giày và sau đó bán doanh nghiệp đó cho một công ty giày.
Mặc dù việc thiết kế và bán các sản phẩm có vẻ xa lạ và thậm chí không thực tế với nhiều kiến trúc sư, Doug đã giải thích cho chúng tôi cách áp dụng đúng quy trình và sử dụng công nghệ hiện nay làm cho điều này khả thi hơn nhiều so với bạn nghĩ. Kiến trúc sư thường là những người sáng tạo. Họ có khả năng tạo ra các bản vẽ từ các ý tưởng của họ, và họ thường suy nghĩ về cách tạo nên một cái gì đó hữu ích cho người dùng sau cùng. Bạn có thể thấy một vấn đề nhất định lặp đi lặp lại, vì vậy bạn đưa ra một sản phẩm giải pháp cho nó. Mọi thứ liên quan đến năng lượng tái tạo trong ngành kinh doanh xây dựng đang bùng nổ. Việc sử dụng Internet trong các tòa nhà (Internet của sự vật) và ở các thành phố (các thành phố thông minh) đã bắt đầu. Thế giới thay đổi hàng ngày và do đó tạo cơ hội cho các sản phẩm mới.
In 3D mang lại cơ hội để yêu cầu sự phản hồi sớm và xác nhận ý tưởng của bạn hoặc thậm chí bán nó dựa trên một sản phẩm in,trước khi bạn đi đến một nhà sản xuất và đầu tư tất cả các khoản tiết kiệm của bạn. Các trang web như Kickstarter cho phép tăng vốn tương đối nhanh và sẽ xác nhận các ý tưởng sản phẩm của bạn dựa trên cộng đồng. Nếu bạn không thể nâng cao bất cứ điều gì trên Kickstarter, thì bạn sẽ gặp khó khăn khi bán sản phẩm của mình ..
- PHẦN MỀM
Ý tưởng:
Xây dựng phần mềm giúp tiết kiệm thời gian của doanh nghiệp hoặc giúp họ kiếm nhiều tiền hơn.
Bán nó trực tuyến càng nhiều càng tốt,
Như bạn biết đây là điều tôi đang làm.Tiếp đến việc bán dịch vụ của tôi như là một nhà phát triển phần mềm (tôi điều hành công ty phần mềm nhỏ của riêng tôi), tôi đã xây dựng một số sản phẩm như SaaS (phần mềm như một dịch vụ). Những nỗ lực đầu tiên để xây dựng SaaS thất bại, nhưng nhờ những sai lầm tôi đã thực hiện và những gì tôi học được từ nó, bây giờ tôi chạy ArchiSnapper, mà tôi thực sự thích thú và đang làm rất tốt.
Sai lầm lớn nhất tôi thấy là xây dựng phần mềm mà không giải quyết được vấn đề. Có rất nhiều người với một “ý tưởng” tuyệt vời mà không thực sự giải quyết được vấn đề. Hoặc vấn đề họ giải quyết là quá nhỏ để mọi người lo lắng. Thật khó để bán cái gì đó không giải quyết được bất cứ điều gì, hãy tin tôi. Nếu bạn giải quyết được vấn đề rắc rối thực sự, nếu bạn khắc phục được một điểm đau, mọi người sẵn sàng trả tiền cho giải pháp của bạn.
- CÁC KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN
Ý tưởng:
Tập hợp kiến thức giúp tiết kiệm thời gian của mọi người hoặc giúp cho họ kiếm nhiều tiền hơn.
Bán quyền truy cập vào kiến thức đó.
Có rất nhiều lĩnh vực để làm chủ trong lĩnh vực kiến trúc / kỹ thuật: quản lý chung, tiếp thị, vẽ CAD, kỳ thi LEED, tính toán ổn định, phân tích tác động, xu hướng thiết kế mới và danh sách tiếp tục. Học một cái gì đó của bản thân qua thử nghiệm và sai sót có thể tốn kém hơn nhiều và tốn thời gian hơn mua một gói kiến thức tốt. Ngay cả khi mọi thứ có thể được tìm thấy trực tuyến, các doanh nghiệp không luôn luôn có thời gian và năng lượng để tự hình dung ra tất cả mọi thứ và thường thích trả tiền cho kiến thức được chứng minh làm tài liệu và trực tiếp áp dụng.
Nếu bạn là một chuyên gia trong một lĩnh vực ngách, tại sao không giáo dục người khác và bán kiến thức của bạn? Bạn đã có những sai lầm nhất định; bạn đã trả đường cong học tập; bạn đã khám phá ra các chi tiết. Có rất nhiều doanh nghiệp và mọi người sẵn sàng trả tiền cho một khóa học để không mắc phải những sai lầm như vậy và tăng tốc độ học tập của họ. Dù bạn là ai, tôi chắc rằng rất nhiều kiến trúc sư sẽ quan tâm đến việc học hỏi từ bạn.
Kiến trúc sư Paul F. Aubin đang bán các khóa học liên quan đến Autodesk trực tuyến. Mark LePage đang giúp các hoạt động kiến trúc nhỏ xây dựng một doanh nghiệp tốt hơn và có lợi nhuận hơn với Học viện về EntreArchitect. Enoch Sears và các đối tác của ông đang giúp các kiến trúc sư đưa ra một hệ thống tiếp thị tốt hơn với Architect Marketing Institute. Michael Riscica đang giúp kiến trúc sư vượt qua kỳ thi Đăng ký Kiến trúc sư (ARE) về kiến trúc sư trẻ. Và trước khi chúng ta quên mất, Pat Flynn’s (người kiếm hơn 100.000 đô la / tháng ) kinh doanh trực tuyến đầu tiên là một khóa học LEED.
Các nền tảng như Udemy và Lynda giúp mọi người dễ dàng bắt đầu bán các khóa học trực tuyến ngay hôm nay.
- CÓ CỔ PHẦN TRONG CÁC DỰ ÁN XÂY DỰNG
Ý tưởng:
Đầu tư bất động sản bằng cách tính phí ít hơn (hoặc không lấy phí) cho vai trò của bạn như là một kiến trúc sư / kỹ sư.
Sở hữu một phần bất động sản và thu nhập trong tương lai.
Là một kiến trúc sư hoặc kỹ sư, bạn ở vị trí tốt hơn người bình thường để đầu tư vào bất động sản. Bạn có thể ước tính tốt hơn nếu nhà ở trong tình trạng tốt, khả năng biến tòa nhà thành 3 căn hộ, chi phí sẽ là bao nhiêu, những khó khăn nào bạn có thể phải đối mặt với một công trình xây dựng hoặc dự án xây dựng nào đó . Trên hết, rất có thể là sớm hay muộn bạn sẽ liên lạc với các nhà đầu tư tư nhân nhỏ hoặc các doanh nghiệp đầu tư bất động sản, đặc biệt nếu bạn chủ động tìm kiếm nó.
Tôi đã nghe nói về các kiến trúc sư tham gia xây dựng các dự án. Họ sẽ giảm lệ phí của họ để đổi lấy doanh thu cho thuê / thuê / bán tương lai của tòa nhà (mồ hôi cho công bằng). “Thuê thu nhập” đối với tôi nghe có vẻ như là một thu nhập khá thụ động
Chỉ cần tưởng tượng bạn liên tục áp dụng nguyên tắc này, và theo thời gian, bạn sở hữu một cổ phần 5% trong 20 dự án bất động sản nhỏ, mỗi người kiếm được 600 đô la một tháng thu nhập.
Tôi có thể đã áp đảo bạn một chút với tất cả những ví dụ trên. Bạn có thể cảm thấy bị tê liệt bởi vì có rất nhiều ý tưởng trên bàn ngay bây giờ và bạn không biết bắt đầu từ đâu.
Xin lỗi vì chuyện đó. OK, tốt thôi,nhưng tôi bắt đầu từ đâu?
Các bài đăng blog trong tương lai sẽ tập trung vào đầu: Cách thu nhập từ 0 đến 10.000 đô la trong doanh thu định kỳ hàng tháng. Đây là con đường cho hầu hết chúng ta một cuộc phiêu lưu trong một vài năm. Chúng ta sẽ nói về
Tại sao bạn cần phải chọn một thị trường thích hợp?
Tại sao bạn cần phải giải quyết một vấn đề thực sự?
Làm thế nào để xây dựng khán giả theo thời gian?
Tại sao bạn cần tăng giá cước dịch vụ của bạn ngày hôm nay?
Làm thế nào để không bỏ cuộc?
Những cuốn sách tôi khuyên dùng?
Tại sao bạn cần giữ mọi thứ đơn giản?
Làm thế nào một doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh với một doanh nghiệp lớn hơn?
Cách bán hàng trực tuyến?
Tại sao bạn nên ra sản phẩm sớm
Tại sao bạn cần bắt đầu viết blog ngay hôm nay?
Cách chuyển người xem thành người mua?
Tại sao “phá vỡ” doanh thu thụ động là một khoảnh khắc kỳ diệu?
Tại sao bạn cần bán hàng trước khi xây dựng chúng?
Tại sao có một ý tưởng là không có giá trị, và tại sao nó là tất cả về thực hiện?
… Và nhiều hơn nữa.
Theo :Peter Eerlings (ArchiSnapper)
ĐĂNG KÍ KÊNH để xem những chia sẽ mới nhất TẠI ĐÂY:
https://goo.gl/9AykTe
Đừng quên like và chia sẻ cho mọi người nếu thấy bài viết này hay nhé !